ONDIO PLAY

 ลืมรหัสผ่าน
 ลงทะเบียน
ค้นหา
ดู: 346|ตอบกลับ: 0

วัตถุประสงค์การออกแบบโลโก้เพื่อใช้ในการสร้างแบรนด์

[คัดลอกลิงก์]

2

กระทู้

2

โพสต์

24

เครดิต

ทารกน้อย

เครดิต
24
  • รับขอบคุณ 0 ครั้ง
  • ส่งขอบคุณ 0 ครั้ง
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย WebsiteBigbang เมื่อ 2021-3-16 12:51




การศึกษาวิจัยและวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อใช้ในการออกแบบโลโก้

ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่นักออกแบบโลโก้จะต้องศึกษาข้อมูลทั้งหมดของลูกค้าวัตถุประสงค์หลักในขั้นตอนนี้ก็คือการหาข้อมูลให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ข้อมูลที่ได้จะทำให้เราทราบถึงปัญหาและนำมาวิเคราะห์เพื่อหาแนวทางในการแก้ปัญหาเพื่อสร้างภาพลักษณ์โดยอาศัย Logo ที่เหมาะสมแก่องค์กร

การทำงานกับองค์กรขนาดใหญ่และขนาดเล็กจะมีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดและองค์กรขนาดใหญ่นโยบายการบริหารงานจะมาจากคณะกรรมการบริหาร แล้วผู้ถือหุ้นซึ่งมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันมีการบริหารงานเป็นลำดับขั้น มักจะไม่เห็นความสำคัญโครงการสร้างแบรนด์ที่มีความสอดคล้องกันกับภาพลักษณ์ขององค์กร ในขณะที่องค์กรขนาดเล็กส่วนใหญ่จะง่ายต่อการติดต่อและทำงานด้วยมากกว่าเนื่องจากไม่มีลำดับขั้นในการบริหารงานที่ยุ่งยาก นักออกแบบสามารถติดต่อโดยตรงกับผู้บริหารสูงสุดขององค์กร ไม่มีเรื่องการเมืองในบริษัทมาเกี่ยวข้อง การตัดสินใจทำได้รวดเร็วและไม่ทำให้นักออกแบบโลโก้ต้องกดหัว แต่อย่างไรก็ตามเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กบางรายการไม่มีความรู้ และความเชี่ยวชาญในงานออกแบบโลโก้ ในกรณีเช่นนี้นับออกแบบโลโก้จะต้องทำหน้าที่เป็นทางผู้ออกแบบ ให้ความรู้แก่เจ้าของธุรกิจนั้นด้วยในขณะเดียวกัน

ในกรณีที่ทำงานกับเพื่อนหรือผู้ใกล้ชิด รับออกแบบโลโก้จะปฏิบัติต่อคนเหล่านั้นเหมือนกับลูกค้าอื่นๆ เช่น มีการนัดประชุมติดตามและประเมินผลตรงตามเวลาที่กำหนดในแต่ละขั้นตอนอย่าให้ความสัมพันธ์ส่วนตัวทำให้เสียงานได้

ขั้นตอนในการออกแบบโลโก้การแบ่งออกได้ดังนี้

จัดประชุมเพื่อรวบรวมข้อมูล  ขั้นตอนนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาถึงธรรมชาติ งานโครงสร้างขององค์กรรวมถึงภาพขององค์กรที่ปรากฏอยู่ในใจของบุคคลทั้งภายในและภายนอกองค์กรข้อมูลที่ต้องการประกอบด้วย ประวัติความเป็นมา และความเติบโตขององค์กร, ปรัชญาขององค์กรการปฏิบัติต่อบุคลากร หน้าที่ขององค์กรที่ปฏิบัติต่อผู้ถือหุ้นและลูกค้า ความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นต้น, ลักษณะและโครงสร้างขององค์กร
LogoBigbang ซึ่งจะมีผลต่อการตั้งชื่อในกรณีที่มีการแบ่งเป็นบริษัทย่อย, ข้อมูลทางการตลาด การกำหนดตำแหน่งขององค์กรกลยุทธ์ทางการตลาดทั้งอดีตจนถึงปัจจุบัน รวมถึงกลยุทธ์ที่จะใช้ในการต่อสู้กับคู่แข่งขัน, บุคลากร ลูกค้า สถาบันการเงิน รู้สึกต่อองค์กรหรือสินค้าและบริการขององค์กรอย่างไร

- เมื่อได้รับข้อมูลข้างต้นแล้ว ประเด็นสำคัญที่ควรทราบต่อไปก็คือภาพลักษณ์ที่องค์กรนั้นเป็นหรือต้องการจะเป็นคืออะไร
- ผลิตสินค้าที่มีราคายุติธรรมมีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี

- มีการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง

- เห็นความเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ

- เป็นองค์กรที่มีผลกำไร

- เป็นองค์กรที่เติบโตจากธุรกิจในประเทศสู่ธุรกิจข้ามชาติ

- ห่วงใยสังคมหรือสิ่งแวดล้อม


นักออกแบบจะต้องศึกษาเอกสารสิ่งพิมพ์ที่ได้พิมพ์เผยแพร่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาอาทิ แผ่นพับแผ่นปลิว จดหมายข่าว รายงานประจำปี รวมถึงการโฆษณาต่างๆ ก็เป็นข้อมูลเบื้องต้นสำหรับนำไปใช้ในการออกแบบโลโก้ต่อไป
--------------------------------------------------
อ้างอิง
g.page/LogoBigbang
LogoBigbang: bigbang.co.th/Logo-Design
cosmenet.in.th/community/38/41637
พื้นที่: เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร 10510   
ภาพประกอบ: Photo by Kerde Severin on Unsplash
เนื้อหา: หนังสือการออกแบบอัตลักษณ์



ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

รายละเอียดเครดิต

ขายสติ๊กเกอร์ไลน์|สติ๊กเกอร์ไลน์|ฟังเพลงเก่า|ฟังเพลงใหม่|ฟังเพลงลูกทุ่ง|หาเพื่อนคุยไลน์|ONDIO.in

GMT+7, 2021-9-23 22:12 , Processed in 0.197116 second(s), 19 queries , File On.

Powered by Discuz! X3.3 R20170401, Rev.54

© 2001-2017 Comsenz Inc.

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้